Truy cập nội dung luôn

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ SƠN DUNG

Huyện Sơn Tây

Tỉnh Quảng Ngãi

tthc

Danh sách thủ tục hành chính

STT Tên thủ tục Tên cơ quan Tên lĩnh vực
1 Thủ tục xác nhận hộ gia đình làm nông nghiệp, lâm nghiệp, ngư nghiệp và diêm nghiệp có mức sống trung bình giai đoạn 2016-2020 thuộc diện đối tượng được ngân sách nhà nước hỗ trợ đóng bảo hiểm y tế UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
2 Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú giữa các quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
3 Thủ tục thực hiện, điều chỉnh, thôi hưởng trợ cấp xã hội hàng tháng đối với các đối tượng bảo trợ xã hội (bao gồm cả người KT, người khuyết tật mang thai nuôi con dưới 36 tháng tuổi) UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
4 Thủ tục thực hiện trợ cấp xã hội hàng tháng khi đối tượng thay đổi nơi cư trú trong cùng địa bàn quận, huyện, thị xã, thành phố thuộc tỉnh UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
5 Trợ giúp xã hội đột xuất về hỗ trợ chi phí mai táng UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
6 Thủ tục đổi, cấp lại Giấy xác nhận khuyết tật UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
7 Trợ giúp xã hội đột xuất về hỗ trợ làm nhà ở, sửa chữa nhà ở UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
8 Thủ tục xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
9 Thủ tục đăng ký hoạt động thư viện tư nhân có vốn sách ban đầu từ 500 bản đến dưới 1.000 bản UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Văn hóa, Thể thao
10 Thủ tục công nhận câu lạc bộ thể thao cơ sở UBND xã Sơn Dung Lĩnh vực Văn hóa, Thể thao

Co Quan Thuc Hien Co Quan Thuc Hien

Danh sách cơ quan thực hiện

STT Tên cơ quan
1 UBND xã Sơn Dung

linhvuctthc

Danh sách lĩnh vực thủ tục hành chính

STT Tên lĩnh vực
1 Lĩnh vực Nuôi con nuôi
2 Lĩnh vực Việc làm
3 Lĩnh vực Văn hóa, Thể thao
4 Lĩnh vực Người có công
5 Lĩnh vực Môi trường
6 Lĩnh vực Đất đai
7 Lĩnh vực Lâm nghiệp
8 Lĩnh vực kết cấu hạ tầng
9 Lĩnh vực Giáo dục
10 Lĩnh vực khiếu nại tố cáo

tthcclient

Chi tiết thủ tục

Tên thủ tục Thủ tục xác định, xác định lại mức độ khuyết tật và cấp Giấy xác nhận khuyết tật
Loại thủ tục Lĩnh vực Bảo trợ xã hội
Cơ quan thực hiện UBND xã Sơn Dung
Trình tự thực hiện - Bước 1: Khi có nhu cầu xác định mức độ khuyết tật, người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của người khuyết tật nộp 01 bộ hồ sơ đến Ủy ban nhân dân cấp xã nơi người khuyết tật cư trú, khi nộp hồ sơ xuất trình sổ hộ khẩu hoặc chứng minh nhân dân để cán bộ tiếp nhận hồ sơ đối chiếu các thông tin kê khai trong đơn. - Bước 2: Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm: + Triệu tập các thành viên, gửi thông báo về thời gian và địa điểm xác định mức độ khuyết tật cho người khuyết tật hoặc người đại diện hợp pháp của họ. + Tổ chức đánh giá dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật đối với người khuyết tật theo phương pháp và nội dung quy định tại Điều 3 Thông tư liên tịch số 37/2012/TTLT-BLĐTBXH-BYT-BTC-BGDĐT. Việc thực hiện xác định mức độ khuyết tật được tiến hành tại Ủy ban nhân dân cấp xã hoặc Trạm y tế. Trường hợp người khuyết tật không thể đến được địa điểm quy định trên đây thì Hội đồng tiến hành xác định mức độ khuyết tật tại nơi cư trú của người khuyết tật. - Bước 3: Lập hồ sơ, biên bản kết luận xác định mức độ khuyết tật của người được đánh giá theo Mẫu số 06. + Riêng đối với trường hợp người khuyết tật đã có kết luận của Hội đồng Giám định y khoa về khả năng tự phục vụ, mức độ suy giảm khả năng lao động trước ngày 01/6/2012, Hội đồng xác định mức độ khuyết tật căn cứ kết luận của Hội đồng giám định y khoa để xác định mức độ khuyết tật theo quy định tại khoản 3 Điều 4 Nghị định số 28/2012/NĐ-CP của Chính phủ, cụ thể như sau: Người khuyết tật đặc biệt nặng khi được Hội đồng giám định y khoa kết luận không còn khả năng tự phục vụ hoặc suy giảm khả năng lao động từ 81% trở lên; Người khuyết tật nặng khi được Hội đồng giám định y khoa kết luận có khả năng tự phục vụ sinh hoạt nếu có người, phương tiện trợ giúp một phần hoặc suy giảm khả năng lao động từ 61% đến 80%; Người khuyết tật nhẹ khi được Hội đồng giám định y khoa kết luận có khả năng tự phục vụ sinh hoạt hoặc suy giảm khả năng lao động dưới 61%. + Đối với những trường hợp theo quy định tại khoản 2, Điều 15 Luật người khuyết tật (gồm: Hội đồng xác định mức độ khuyết tật không đưa ra được kết luận về mức độ khuyết tật; Người khuyết tật hoặc đại diện hợp pháp của người khuyết tật không đồng ý với kết luận của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật; Có bằng chứng xác thực về việc xác định mức độ khuyết tật của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật không khách quan, chính xác), thì Hội đồng cấp giấy giới thiệu và lập danh sách chuyển Hội đồng giám định y khoa thực hiện (qua Phòng Lao động- Thương binh và Xã hội). + Bước 4: Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có biên bản kết luận của Hội đồng về mức độ khuyết tật của người khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban nhân cấp xã niêm yết và thông báo công khai kết luận của Hội đồng tại trụ sở Uỷ ban nhân dân cấp xã và cấp Giấy xác nhận khuyết tật. Trường hợp có khiếu nại, tố cáo hoặc có ý kiến thắc mắc không đồng ý với kết luận của Hội đồng thì trong thời hạn 05 ngày, Hội đồng tiến hành xác minh, thẩm tra, kết luận cụ thể và trả lời bằng văn bản cho người khiếu nại, tố cáo hoặc thắc mắc. Đối với trường hợp do Hội đồng giám định y khoa xác định, kết luận về dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật: Căn cứ kết luận của Hội đồng Giám định y khoa về dạng khuyết tật và mức độ khuyết tật, Chủ tịch Uỷ ban nhân dân cấp xã cấp Giấy xác nhận khuyết tật. Thời gian tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả: Vào giờ hành chính các ngày làm việc trong tuần. - Sáng: Từ 07h00’ đến 11h30’. - Chiều: Từ 13h30’ đến 17h00’. (Trừ ngày thứ Bảy, ngày Chủ nhật và các ngày lễ).
Cách thức thực hiện Nộp hồ sơ trực tiếp tại Bộ phận tiếp nhận hồ sơ và trả kết quả của UBND cấp xã.
Thành phần số lượng hồ sơ Giấy tờ phải xuất trình: - Thành phần hồ sơ bao gồm: - Đối với trường hợp xác định khuyết tật: + Đơn đề nghị (theo mẫu số 01). + Bản sao các giấy tờ y tế chứng minh về khuyết tật: bệnh án, giấy tờ khám, điều trị, phẫu thuật hoặc các giấy tờ liên quan khác (nếu có) + Bản sao kết luận của Hội đồng Giám định y khoa về khả năng tự phục vụ, mức độ suy giảm khả năng lao động đối với trường hợp người khuyết tật đã có kết luận của Hội đồng Giám định y khoa trước ngày 01/6/2012. - Đối với trường hợp xác định lại khuyết tật: + Đơn đề nghị (theo mẫu số 01). + Bản sao Giấy xác nhận khuyết tật. - Số lượng hồ sơ: 01 bộ.
Biểu mẫu tờ khai
Thời hạn giải quyết - Trong thời hạn 30 ngày, kể từ ngày nhận đơn đề nghị xác định mức độ khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã có trách nhiệm triệu tập Hội đồng xác định mức độ khuyết tật. - Trong thời hạn 05 ngày làm việc, kể từ ngày có kết luận của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật, Chủ tịch Ủy ban nhân dân cấp xã niêm yết và thông báo công khai kết luận của Hội đồng xác định mức độ khuyết tật và cấp giấy xác nhận khuyết tật.
Đối tượng thực hiện Công dân, Doanh nghiệp
Kết quả thực hiện thủ tục hành chính Giấy xác nhận khuyết tật
Mức độ 2
Lệ phí Không
Phí Không
Cơ sở pháp lý - Luật 51/2010/QH12 - Người khuyết tật - Nghị định 28/2012/NĐ-CP - Quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số điều của Luật Người khuyết tật - Quy định về việc xác định mức độ khuyết tật do Hội đồng xác định mức độ khuyết tật thực hiện
Danh sách biểu mẫu

ỦY BAN NHÂN DÂN XÃ SƠN DUNG

Địa chỉ: Thôn Đắk Trên, xã Sơn Dung, huyện Sơn Tây, tỉnh Quảng Ngãi

- Điện thoại: 0255.3868261 - Email: sondung-sontay@quangngai.gov.vn

ipv6 ready Chung nhan Tin Nhiem Mang